วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2554

ไมเคิลแจ็คสันรางวัลชีวิต

ข้อมูลไมเคิลความเป็นมา
ชื่อจริง : Michael Joseph Jackson
วันเกิด : 29 สิงหาคม 1958
Gary, Indiana, สหรัฐอเมริกา
ตาย 25 มิถุนายน 2009 (อายุ 50)
Los Angeles, California, สหรัฐอเมริกา
Genre (s) Pop, เต้น, R & B, Rock, จิตวิญญาณ
อาชีพ (s) นักร้องนักแต่งเพลง, ผลิต, นักเต้น, ออกแบบท่าเต้น
เสียงชนิด (s) ด้วง, อายุ, [1] falsetto [2]
งานปี 1964-2009
มหากาพย์ Label (s) Motown,

ประวัติศาสตร์
ไมเคิลแจ็คสันโจเซฟ (29 สิงหาคม 1958 -- มิถุนายน25, 2009), ที่ขนานนามว่าเป็น"ราชาแห่งป๊อป"คือศิลปินชาวอเมริกันยอมรับอย่างกว้างขวางเป็นหนึ่งในวงการบันเทิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุคปัจจุบัน เครื่องหมายการค้าของเขาด้วยสีดำและสีเดียว Fedora, ถุงมือประดับด้วยเลื่อมเงินบริจาคที่ไม่ซ้ำกันของเขาเพื่อดนตรีและเต้นรำพร้อมกับชีวิตส่วนตัวของประชาสัมพันธ์เป็นอย่างมากทำให้เขาภาคกลางของวัฒนธรรมที่นิยมทั่วโลกเป็นเวลาสี่ทศวรรษที่ผ่านมา

Lionel Richie Songs

หนึ่งในศิลปินเพียงไม่กี่ได้รับการ inducted เป็น Rock และ Roll Hall of Fame สองครั้งความสำเร็จของเขารวมGuinness World Records หลายรวมทั้ง"ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล Entertainer"-13 รางวัลแกรมมี่, 13 จำนวนหนึ่งซิงเกิ้ล, ขายกว่า 750 ล้านแผ่น เขายังเป็นคนใจบุญมีชื่อเสียง, บริจาคล้านดอลลาร์เพื่อ 39 องค์กรการกุศลที่เขาได้รับการสนับสนุนและเพิ่มมากขึ้นผ่านการรักษาของเขาเองมูลนิธิโลก

เด็กที่เจ็ดของครอบครัวแจ็คสันที่เขาทำครั้งแรกของเขาในปี 1968 ในฐานะสมาชิกของ Jackson 5, เริ่มต้นงานเดี่ยวในปี 1971 Thriller 1982 อัลบั้มของเขายังคงอยู่อัลบั้มขายดีที่สุดตลอดกาลที่มีสี่คนอื่น ๆ - Off Wall (1979), Bad (1987), Dangerous (1991), และประวัติ (1995) - ระหว่างที่ขายดีที่สุด เขานิยมทางร่างกายหลาย ๆ ท่าเต้นที่ซับซ้อนเช่นหุ่นยนต์และ moonwalk, สัญลักษณ์ตอนนี้ เขาเป็นเครดิตอย่างกว้างขวางกับมีแปลงเพลงจากเครื่องมือส่งเสริมการขายในรูปแบบศิลปะ, กับวิดีโอเช่น Thriller,"Beat It"และ"Billie Jean"ทำให้เขาแรกแอฟริกันอเมริกันเพื่อสะสมครอสโอเวอร์ที่แข็งแกร่งต่อไปนี้ใน MTV และคนอื่น ๆ เช่น"สีดำหรือสีขาว"และ"Scream"จึงมั่นใจได้ว่าความนิยมของเขาดีในปี 1990

ชีวิตส่วนตัว Jackson 's สร้างการถกเถียงอย่างมีนัยสำคัญ ลักษณะการเปลี่ยนแปลงของพระองค์ได้สังเกตุจากต้นทศวรรษ 1980, paler ผิวและคุณสมบัติของเขาปรากฏบนใบหน้าของเขาเกือบจะกลายเป็น androgynous เขาถูกกล่าวหาว่าในปี 1993 การล่วงละเมิดทางเพศเด็กและแม้ว่าค่าใช้จ่ายไม่ถูกนำมาสุขภาพของเขาประสบเมื่อเขาเริ่มใช้ยาแก้ปวดเพื่อรับมือกับความเครียด เขาแต่งงานสองครั้งแรกในปี 1994 และอีกครั้งในปี 1996 และนำขึ้นลูกสามคนหนึ่งของพวกเขากับแม่ของตัวแทนการกระทำที่เรียกการเก็งกำไรมากขึ้นเกี่ยวกับชีวิตของเขา ในปี 2005 เขาได้พยายามและพ้นผิดจากข้อกล่าวหาทำร้ายเด็กแตกต่างกันซึ่งกระตุ้นลดลงมาในสุขภาพของเขา แจ็คสันตายเมื่ออายุ 50 เมื่อ June 25, 2009, ใน Los Angeles, หลังจากความทุกข์ทรมานที่หัวใจหยุดเต้น บริการที่ระลึกของพระองค์ถูกถ่ายทอดสดทั่วโลกดูได้ถึงหนึ่งพันล้านคน

ชีวิตช่วงแรกและ Jackson 5 :1958-1975

แจ็คสันเกิดที่เจ็ดของเก้าเด็กวันที่ 29 สิงหาคม 1958 ใน Gary, Indiana, อุตสาหกรรมชานเมืองชิคาโกไปยังครอบครัวชาวอเมริกันแอฟริกัน แม่, แคเธอรีนเอสเธอร์ Scruse ของเขาเป็นพยานพระยะโฮวาศรัทธาและพ่อโจเซฟวอลเตอร์"Joe"ไมเคิลของเขา, คนงานโรงงานผลิตเหล็กผู้ดำเนินการกับวง R & B ที่เรียกว่า Falcons ไมเคิลในสามสาวน้องสาว Rebbie, La Toya และ Janet, และห้าพี่น้อง, Jackie, Tito, Jermaine, Marlon และตัณหา
ไมเคิลในเรื่องยากความสัมพันธ์กับพ่อของเขา เขากล่าวว่าเขาได้ถูกล่วงละเมิดทางร่างกายและจิตใจในระหว่างการฝึกซ้อมต่อเนื่อง, whippings, และชื่อเรียก - แต่เขาเครดิตวินัยพ่อของเขาสำหรับความสำเร็จของเขาในหนึ่งทะเลาะเรียกคืนได้ Marlon ซึ่งจัดขึ้นโจเซฟไมเคิลคว่ำขาข้างหนึ่งและ"pummeled เขาขึ้นและ ใหม่อีกครั้งด้วยมือของเขาตีเขาที่ด้านหลังและก้นของเขา" โจเซฟยังเดินทางหรือจะผลักดันชายเป็นผนัง คืนหนึ่งในขณะที่ไมเคิลแจ็คสันกำลังนอนหลับ, Joseph ปีนเข้ามาในห้องของเขาผ่านหน้าต่างห้องนอน, สวมหน้ากากความน่ากลัวและกรีดร้อง เขากล่าวว่าเขาอยากจะสอนเด็กไม่ให้ออกจากหน้าต่างที่เปิดเมื่อพวกเขาไปนอน สำหรับปีหลังจากนั้นแจ็คสันกล่าวว่าเขาได้รับความฝันร้ายเกี่ยวกับการลักพาตัวจากห้องโจเซฟในปี 2003 เขายอมรับว่าเขาได้หยิบแจ็คสันเป็นเด็ก

Jackson แรกพูดอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับการละเมิดวัยเด็กของเขาในการสัมภาษณ์กับการออกอากาศ Oprah Winfrey ที่ 10 กุมภาพันธ์ 1993 เขากล่าวว่าเขามักจะร้องจากความเหงาและบางครั้งอาจจะโยนขึ้นเมื่อเขาเห็นพ่อของเขา ในการสัมภาษณ์กับมาร์ติน Bashir, ออกอากาศวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2003 เป็นอาศัยกับไมเคิลแจ็คสันที่เขาคลุมใบหน้าของเขาด้วยมือของเขาและเริ่มร้องไห้เมื่อพูดถึงวัยเด็กของเขาผิด เขาเรียกว่าโจเซฟนั่งอยู่บนเก้าอี้ที่มีเข็มขัดในมือของเขาที่เขาและพี่น้องของเขาฝึกซ้อมและว่า"ถ้าคุณไม่ได้กระทำมันขึ้นมาทางขวาเขาจะฉีกคุณขึ้นมาจริงๆคุณ
เขามีความสามารถในช่วงต้นชีวิตของเขามีประสิทธิภาพในด้านหน้าของเพื่อนร่วมชั้นเรียนในระหว่างการแสดงเดี่ยวคริสต์มาสเมื่ออายุห้า ในปี 1964 เขาและพี่น้องร่วม Marlon Jackson - Band ที่เกิดขึ้นจากพี่น้อง Jackie, Tito, และ Jermaine - เป็นนักดนตรีเล่นสำรอง congas และกลองเล็ก แจ็คสันต่อมาได้เริ่มดำเนินการร้องการสำรองข้อมูลและการเต้น; เมื่ออายุแปด, เขาและ Jermaine ถือว่าร้องนำ, และชื่อของกลุ่มได้เปลี่ยนไปเป็น Jackson วง toured Midwest อย่างกว้างขวาง 1966 - 1968, บ่อยดำเนินการที่สายของชมรมดำ ที่รู้จักกันเป็น chitlin"'วงจร"ซึ่งพวกเขามักจะเปิด stripteases และการกระทำที่ผู้ใหญ่อื่น ๆ . ในปี 1966 พวกเขาได้รับรางวัลแสดงความสามารถที่สำคัญในท้องถิ่นด้วย renditions ผู้ชม Motown และ James Brown 's"I Got You (I Feel Good)"นำโดยไมเคิล

Jackson 5 บันทึกหลายเพลงรวมทั้ง"บิ๊กบอย"สำหรับบันทึกป้ายชื่อท้องถิ่น Steeltown ในปี 1967 และลงนามกับ Motown Records ในปี 1968. [3] นิตยสารหินกลิ้งต่อมาอธิบายหนุ่มไมเคิลเป็น"มหัศจรรย์"ด้วย"ล้นหลามดนตรี ของขวัญ"การเขียนที่เขา"ได้อย่างรวดเร็วกลายเป็นวาดหลักและนักร้องนำกลุ่มตั้งบันทึกแผนภูมิเมื่อซิงเกิ้ลเป็นครั้งแรกในสี่ ("ฉันอยากให้ย้อนกลับ","ABC","Love You Save"และ"ฉันจะมี") แหลมที่หมายเลข หนึ่งใน Billboard Hot 100 ในช่วงปีแรก Jackson 5 ของทีม Motown ความสัมพันธ์ของประชาชนอ้างว่าไมเคิลได้เก้าขวบสองปีที่อายุน้อยกว่าเขาจริงได้เพื่อให้เขาปรากฏว่า"น่ารัก"และอื่น ๆ สามารถเข้าถึงประชาชนทั่วไป

เริ่มต้นในปี 1972, ไมเคิลออกทั้งหมดของสตูดิโอเดี่ยวสี่อัลบั้มกับ Motown ในหมู่พวกเขา Got ที่จะมีและเบนออกวางจำหน่ายเป็นส่วนหนึ่งของ Jackson 5 แฟรนไชส์​​และการผลิตซิงเกิ้ลที่ประสบความสำเร็จเช่น"Got ที่จะมี","เบน"และ remake ของ Bobby Day 's"Rockin'Robin" . ยอดขายของกลุ่มเริ่มลดลงในปี 1973 และเป็นสมาชิกวง chafed Motown เข้มงวดภายใต้การปฏิเสธที่จะอนุญาตให้พวกเขาควบคุมความคิดสร้างสรรค์หรือการป้อนข้อมูล แม้ว่าพวกเขาหลายคะแนนความนิยม 40 อันดับรวมทั้งด้านบน 5 ดิสโก้เดียว"Dancing Machine"และ 20 อันดับแรกตี"I Am Love", Jackson 5 ซ้ายMotown ในปี 1975

1975-1981 : ย้ายไปมหากาพย์และปิดผนัง

Jackson 5 ลงนามในสัญญาใหม่กับ CBS Records ในเดือนมิถุนายนปี 1975 ร่วมงานกับกอง Philadelphia International Records, ภายหลัง Epic Records, และการเปลี่ยนชื่อตัวเอง Jacksons พวกเขายังคงไปทัวร์ต่างประเทศหกออกอัลบั้มมากขึ้นระหว่างปี 1976 และปี 1984 ในระหว่างที่แจ็คสันเป็นนักแต่งเพลงนำไปสู่​​การเขียนความนิยมเช่น"Shake Body (ลงสู่พื้น) ของคุณ","นี่เพลส,"และ"คุณสามารถมีความรู้สึก It"

ในปี 1978 เขารับบทเป็นหุ่นไล่กาในดนตรี, Wiz, และมันนี่ที่เขาร่วมมือกับ Quincy Jones, ที่ถูกจัดเรียงคะแนนดนตรีภาพยนตร์เรื่องนี้ โจนส์ตกลงที่จะผลิตอัลบั้มเดี่ยวครั้งถัดไปของไมเคิล, ปิดผนัง ในปี 1979 แจ็คสันจมูกยากจนของเขาในระหว่างการเต้นรำที่ซับซ้อนประจำ ภายหลังผ่าตัดเสริมจมูกของเขาไม่ประสบความสำเร็จสมบูรณ์; เขาบ่นของการหายใจลำบากที่จะส่งผลกระทบต่ออาชีพของเขา เขาได้อ้างถึง ดร. Steven Hoefflin, ผู้ดำเนินการผ่าตัดเสริมจมูกที่สองของไมเคิลและoperationsJones ที่ตามมาและไมเคิลที่ผลิตปิดผนังร่วมกัน นักร้องรวม Jackson, Heatwave ของ Rod Temperton, Stevie Wonder, และ Paul McCartney วางจำหน่ายในปี 1979 มันเป็นอัลบั้มแรกในการสร้างสี่บาท 10 อันดับแรกของผู้ชมรวมทั้งซิงเกิ้ลแผนภูมิ - หน้าอย่าหยุด'Til You Get Enough"และ"ร็อคกับคุณมันถึงสามจำนวนบน Billboard 200 และขายในที่สุด กว่า 20 ล้านเล่มทั่วโลกในปี 1980, ไมเคิลได้รับรางวัลรางวัลที่สามรางวัลอเมริกันสำหรับเพลงเดี่ยวของเขาความพยายามที่ : Favorite Soul / R & B Album, Soul ชายที่ชอบ / ศิลปิน R & B, และโปรด Soul / R & B เดี่ยว"อย่าหยุด'Til You Get Enough" ปีนั้นเขายังได้รับรางวัล Billboard Music Awards สำหรับศิลปินด้านบนสีดำและสีดำด้านบนและอัลบัมแกรมมี่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมชาย R & B Vocal Performance, ยัง"ไม่หยุด'Til You Get Enough" แม้จะมีความสำเร็จเชิงพาณิชย์ของไมเคิลรู้สึกปิดผนังควรมีการทำผลกระทบมากใหญ่และมีความมุ่งมั่นที่จะเกินความคาดหวังกับรุ่นถัดไปของเขา ในปี 1980 เขามีความปลอดภัยอัตราค่าลิขสิทธิ์ที่สูงที่สุดในวงการเพลง : ร้อยละ 37 ของกำไรอัลบั้มขายส่ง

1982-1983 : Thriller และ moonwalk

ในปี 1982, Jackson สนับสนุนเพลง"ใครบางคนในที่มืด"เพื่อ Terrestrial storybook สำหรับภาพยนตร์ ET เสริมการบันทึกได้รับรางวัลแกรมมี่อัลบั้มที่ดีที่สุดสำหรับเด็ก ปีนั้นไมเคิลที่ออกอัลบั้มที่สองของเขามหากาพย์, Thriller อัลบั้มยังคงอยู่ใน 10 อันดับแรกของบิลบอร์ด 200 สำหรับ 80 สัปดาห์ติดต่อกันและ 37 ของสัปดาห์ที่ที่จุดสูงสุดตำแหน่ง มันเป็นอัลบั้มแรกที่มีเจ็ด Billboard Hot 100 Top 10 ซิงเกิ้ลรวมถึง"Billie Jean","Beat It"และ"อยากเป็น Startin'Somethin'." Thriller ได้รับการรับรองสำหรับ 28 ล้านจัดส่งโดย RIAA ให้มันสถานะคู่เพชรในสหรัฐอเมริกา มันอ้างเป็นอัลบั้มขายดีที่สุดในเรื่องของเวลาการขายทั่วโลกในระหว่าง 47 ล้านบาทและ 109 ล้านเล่ม

ทนายความของจอห์นไมเคิลแจ็คสัน Branca ข้อสังเกตว่ามีอัตราค่าลิขสิทธิ์ที่สูงที่สุดในวงการเพลงที่จุดที่ :ประมาณ $ 2 สำหรับอัลบั้มที่ขายทุก เขายังทำผลกำไรเป็นประวัติการณ์จากการขายซีดีและการผลิตของ Michael Jackson 's Thriller, สารคดีที่ผลิตโดยแจ็คสันและจอห์น Landis รับเงินสนับสนุนจาก MTV, สารคดียอดขายได้กว่า 350,000 ชุดในอีกไม่กี่เดือน ยุคที่เห็นการมาถึงของ novelties ชอบตุ๊กตาจำลองหลังจากที่ไมเคิลแจ็คสันที่ปรากฏในร้านค้าพฤษภาคม 1984 ในราคาของ $ 12.Biographer J. Randy Taraborrelli เขียนว่า"ตื่นเต้นหยุดขายชอบการพักผ่อนรายการเหมือนนิตยสาร, ของเล่น, บัตรเข้าชมการตีภาพยนตร์และเริ่มขายเหมือนหลักของใช้ในครัวเรือน."

แจ็คสัน moonwalk debuts ระหว่างการแสดงของเขาใน Motown 25

อิทธิพล Jackson 's ที่จุดที่เป็น"สตาร์ของระเบียน, วิทยุ, วิดีโอหิน. ทีมกู้ภัยคนเดียวสำหรับธุรกิจเพลง. นักแต่งเพลงที่ตั้งตีสำหรับทศวรรษ. เต้นด้วยเท้าสุดหรูบนถนน. นักร้องที่ ตัดข้ามพรมแดนทั้งหมดของรสชาติและลักษณะและสีเกินไป" "ในโลกของดนตรีป๊อปจะมีไมเคิลแจ็คสันและมีคนอื่น"วันที่ 25 มีนาคม 1983 เขาได้แสดงอยู่บน Motown 25 :. เมื่อวานวันนี้ตลอดกาลโทรทัศน์พิเศษทั้งกับ Jackson 5 และในการร้องเพลงของเขาเอง". Billie Jean"เดบิวท์เต้นลายเซ็นของเขา ย้าย, moonwalk, การแสดงของเขาในระหว่างเหตุการณ์ได้เห็นถึง 47 ล้านคนและดึงการเปรียบเทียบเพื่อ Elvis Presley และลักษณะ Beatles'on Ed Sullivan Show."moonwalk ที่เขาทำที่มีชื่อเสียงเป็นคำเปรียบเทียบ apt สำหรับรูปแบบการเต้นของเขา .อย่างไรเขาทำมันได้หรือไม่ เป็นช่างเขาเป็นนักเล่นกลลวงตาดีไมม์ของแท้ ความสามารถของเขาเพื่อให้ขาข้างหนึ่งตรงที่เขา glides ในขณะที่โค้งอื่น ๆ และดูเหมือนว่าจะเดินต้องใช้ระยะเวลาที่สมบูรณ์แบบ

1984-1985 : แผลไหม้หนังศีรษะและแคตตาล็อก Beatles

แจ็คสันประสบความพ่ายแพ้ที่ 27 มกราคม 1984 ซึ่งมีผลกระทบสำหรับส่วนที่เหลือของชีวิตของเขา ในขณะที่ถ่ายทำเป๊ปซี่โคล่าเชิงพาณิชย์ที่ศาลเจ้าหอประชุมใน Los Angeles, เขาได้รับความเผาไหม้ระดับที่สองกับหนังศีรษะของเขาหลังจากที่เล่นดอกไม้เพลิงบังเอิญผมของเขาตั้งบนไฟ เกิดขึ้นในหน้าบ้านเต็มของแฟน ๆ ในช่วงคอนเสิร์ตจำลอง, เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นออกมาเสด็จลงมาของความเห็นอกเห็นใจ ไมเคิลในตกเเต่งที่สามของเขาหลังจากนั้นและเริ่มการรักษาเพื่อซ่อนรอยแผลบนหนังศีรษะของเขา มันเป็นช่วงเวลานี้เพื่อนบอกว่าเขาเริ่มใช้ยาแก้ปวดที่เขาต่อมากลายเป็นติด เป๊ปซี่ออกตัดสินของศาลและไมเคิลบริจาค $ 1,500,000 การตั้งถิ่นฐานของเขาเพื่อ Brotman ศูนย์การแพทย์ใน Culver City, CA,ซึ่งขณะนี้มี"ไมเคิลแจ็คสัน Burn Center"

แจ็คสันที่ไวท์เฮ้าส์เทอเรซใต้กับประธาน Ronald Reagan และนางแนนซี่แรก Reagan, 1984

14 พฤษภาคมปี 1984 เขาได้รับเชิญไปไวท์เฮ้าส์ที่ได้รับรางวัลจากประธาน Ronald Reagan สำหรับการสนับสนุนขององค์กรการกุศลที่ช่วยให้คนเอาชนะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาเสพติดของเขา แจ็คสันได้รับรางวัลรางวัลที่ได้รับในช่วงแปดปีที่ Grammys ซึ่งแตกต่างจากอัลบั้มต่อมาทำให้ตื่นเต้นเร้าใจไม่ได้มีทัวร์อย่างเป็นทางการเพื่อส่งเสริม แต่ 1984 ชัยสมรภูมิทัวร์, พาดหัวโดย Jacksons, มากของวัสดุที่จัดแสดงเดี่ยว Jackson 's ใหม่กว่าสองล้านชาวอเมริกัน เขาบริจาค $ 5,000,000 หุ้นของเขาจากชัยทัวร์เพื่อการกุศล นอกจากนี้เขายังร่วมเขียนบทเดียวกุศล"เรามีความ World"ในปี 1985 กับ Lionel Richie ซึ่งเปิดตัวทั่วโลกเพื่อช่วยเหลือคนยากจนในประเทศสหรัฐอเมริกาและแอฟริกา มันกลายเป็นหนึ่งในซิงเกิ้ลที่ขายดีที่สุดของเวลาทั้งหมดที่มีเกือบ 20 ล้านเล่มและขายล้านดอลลาร์บริจาคให้กับความอดอยากการสงเคราะห์

ในขณะที่ทำงานกับ Paul McCartney ที่สองตีซิงเกิ้ล"Girl is Mine"(1982) และ"Say Say Say"(1983), คู่กลายเป็นมิตร McCartney บอก Jackson เกี่ยวกับจำนวนมากของเขาได้รับเงินจากการเป็นเจ้าของแคตตาล็อกเพลงที่เขาได้รายได้ประมาณ 40,000,000 $ ปีจากของคนฟังเพลงอื่น ๆ แจ็คสันต่อมาเริ่มซื้อขายและกระจายสิทธิการเผยแพร่เพลงจากศิลปินมากมาย ในปี 1985, ATV Music, บริษัท ประกาศเจ้าของเพลงนับพันลิขสิทธิ์เพลงรวมทั้งเพลงภาคเหนือที่มีแคตตาล็อก Beatles ส่วนใหญ่ Lennon - McCartney องค์ประกอบที่บันทึกโดยได้วางขาย Jackson เอาดอกเบี้ยทันทีในแคตตาล็อก แต่ถูกเตือนเขาจะเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรง ตื่นเต้นเขาข้ามไปรอบ ๆ ว่า"ฉันไม่สนใจ. ผมต้องการเพลงเหล่านั้น. รับผมเพลงที่ Branca [ทนายความของเขา]" Branca ติดต่อทนายความ McCartney ของผู้ชี้แจงว่าลูกค้าของเขาไม่สนใจการเสนอราคา :"It 's แพ่งเกินไป" หลังจากที่ได้เริ่มต้นการเจรจา Jackson, McCartney เปลี่ยนความคิดของเขาและพยายามที่จะชักชวนโยโกะโอโนะเขาเข้าร่วมในการเสนอราคาร่วมกัน แต่เธอปฏิเสธเพื่อให้เขาดึงออก แจ็คสันในที่สุดชนะส่วนที่เหลือของการแข่งขันในการเจรจาที่ lasted 10 เดือน, การจัดซื้อแคตตาล็อกสำหรับ $ 47,500,000

1986-1987 : ลักษณะให้เกร็ดข่าวภาพยนตร์ Bad, อัตชีวประวัติและ
สุขภาพไมเคิลแจ็คสันและลักษณะที่ปรากฏ

ผิว Jackson 's ได้รับการสีกลางสีน้ำตาลสำหรับทั้งระยะเวลาของเยาวชนของเขา แต่ในช่วงปี 1980 เริ่มต้นก็ค่อยๆขยายตัว paler เปลี่ยนสื่อที่ได้รับความคุ้มครองอย่างกว้างขวางรวมทั้งข่าวลือว่าเขาฟอกสีผิวของเขา ในปี 1986 เขาถูกวินิจฉัยว่าเ​​ป็น vitiligo และ lupus; vitiligo บางส่วนลดหย่อนผิวของเขาและลูปัสได้ในการบรรเทาอาการ; การเจ็บป่วยทั้งสองทำให้เขามีความไวต่อแสงแดด การรักษาเขาใช้สำหรับอาการของเขาต่อไปลดหย่อนโทนสีผิวของเขาและด้วยการประยุกต์ใช้แต่งหน้าแพนเค้กออกไปแม้ blotches, เขาสามารถปรากฏว่าอ่อนมาก โครงสร้างของใบหน้าของเขาเปลี่ยนเกินไป : ศัลยแพทย์หลายคาดการณ์ว่าเขาได้ผ่านการผ่าตัดจมูกหลายยกหน้าผากริมฝีปาก thinned, และการผ่าตัดโหนกแก้ม

เขาสูญเสียน้ำหนักในต้นทศวรรษ 1980 เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในอาหารและความปรารถนาสำหรับ"ร่างกายของนักเต้น." พยานรายงานว่าเขาได้วิงเวียนและมักจะคาดการณ์ว่าเขาได้รับทุกข์ทรมานจากอาการเบื่ออาหาร nervosa; ระยะเวลาของการลดน้ำหนักอาจจะกลายเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นประจำต่อไปในชีวิต แพทย์ผู้เชี่ยวชาญบางคนได้กล่าวว่าเขาทุกข​​์ทรมานจากความผิดปกติของร่างกาย dysmorphic, สภาพจิตใจผู้ประสบภัยโดยไม่ชอบลักษณะของเขาและมีแนวความคิดของวิธีการที่เขาสามารถดูได้โดยไม่มีคนอื่น ๆ เขาได้ผ่าตัดเสริมจมูกที่สี่ในปี 1986 และมีแหว่งใส่ในคางของเขา

Jackson สองปีหลังจากเขาถูกวินิจฉัยว่าเ​​ป็น vitiligo, ที่นี่ในระยะแรกของโรค

เขากลายเป็นเรื่องของการรายงานเกี่ยวกับความรู้สึกมากขึ้น ในปี 1986 แห่งชาติผู้ถามหาเผยแพร่ชุดของภาพของเขานอนอยู่ในห้องออกซิเจน Hyperbaric อ้างว่าเขานอนในห้องเพื่อชะลอกระบวนการชรา เมื่อแจ็คสันซื้อชิมแปนซีเรียกว่าฟองอากาศจากห้องปฏิบัติการก็มีการรายงานเป็นตัวอย่างของการปลดเพิ่มขึ้นจากความเป็นจริง ในปี 2003, นักร้องอ้างว่าบับเบิ้ลได้รับการฝึกอบรมการใช้ห้องน้ำและทำความสะอาดห้​​องนอนของเขาเอง ต่อมาได้มีการรายงานว่าเขาได้เสนอ 1,000,000 $ สำหรับกระดูกของ Joseph Merrick,"Man ช้าง. รายงานกลายเป็นที่ฝังอยู่ในจิตสำนึกสาธารณะ,ชื่อเล่นสร้างแรงบันดาลใจ"Wacko Jacko. แม้จะมีการเรียกร้องของไมเคิลว่ารายงานได้คิดค้นอย่างสมบูรณ์เขียนชีวประวัติกล่าวว่าในปี 2004 ที่ publicists Jackson 's มีข่าวลือรั่วไหลไปกดด้วยเหตุผลส่งเสริมการขาย แจ็คสันกล่าวกับผู้สื่อข่าว :
ทำไมไม่เพียงบอกคนที่ฉันกำลังมนุษย์ต่างดาวจากดาวอังคาร บอกให้ฉันกินไก่สดและทำเต้นของขึ้นเวลาเที่ยงคืน พวกเขาจะเชื่อว่าสิ่งที่คุณจะพูดว่าเพราะคุณนักข่าว แต่ถ้าผม, ไมเคิลแจ็คสันได้ที่จะพูดว่า"ผมมนุษย์ต่างดาวจากดาวอังคารและผมกินไก่อยู่อาศัยและทำเต้นของขึ้นเวลาเที่ยงคืน"คนจะพูดว่า"โอ้มนุษย์ที่ไมเคิลแจ็คสันเป็นถั่ว เขาแตกขึ้น คุณไม่สามารถเชื่อคำด่าที่ออกมาจากปากของเขา."

ไมเคิลแจ็กเก็ตใส่สไตล์ที่ทำด้วยทองคำทหารกับสายพานในยุคแย่

แจ็คสันที่ติดดาวฟรานซิสฟอร์ดในคอปโปล่ากำกับภาพยนตร์กัปตัน 3 - D EO มันเป็นหนังที่แพงที่สุดที่ผลิตบนพื้นฐานต่อนาทีในขณะนั้นและเป็นเวลาหลังจากที่โฮสต์อยู่ในสวนสนุกดิสนีย์ ดิสนีย์แลนด์ที่โดดเด่นภาพยนตร์ในพื้นที่ Tomorrowland ของมันมาเกือบ 11 ปีในขณะที่ Walt Disney World ฉายภาพยนตร์ในสวนสนุกของ Epcot 1986 - 1994 กับอุตสาหกรรมอื่นคาดหวังว่าตีที่สำคัญอัลบั้มแรกของแจ็คสันในห้าปี, Bad (1987), ได้คาดการณ์ไว้อย่างมาก มันมียอดขายที่ต่ำกว่าทำให้ตื่นเต้นเร้าใจ แต่ยังคงประสบความสำเร็จอย่างมาก, วางไข่เจ็ดซิงเกิ้ลตีในสหรัฐอเมริกา, ห้าของที่ ("ฉันเพียงไม่สามารถหยุดรักคุณ","Bad","แบบที่คุณทำให้ฉันรู้สึก" "ชายในกระจก"และ"Dirty Diana")จำนวนหนึ่งถึงบน Billboard Hot 100 แผนภูมิกว่าอัลบั้มอื่น ๆ ปี 2008, อัลบั้มที่มียอดขาย 30 ล้านเล่มทั่วโลก

ในปี ค.ศ. 1987, Jackson disassociated ตัวเองจากพยานพระยะโฮวาในการตอบสนองต่อความไม่พอใจของพวกเขาวิดีโอ Thriller Bad ท่องเที่ยวทั่วโลกเริ่มที่ 12 กันยายนปี, สิ้นสุดเมื่อ 14 มกราคม 1989 ในประเทศญี่ปุ่นเพียงอย่างเดียวทัวร์มี 14 sellouts และดึง 570,000 คนเกือบสามชนิดระเบียนก่อนหน้าของ 200,000 ในทัวร์เดียว เขายากจนGuinness World Record เมื่อ 504,000 คนเข้าร่วมเจ็ดแสดงออกขายที่ Wembley สนามกีฬา เขาได้แสดงรวม 123 คอนเสิร์ตให้กับผู้ชม 4.4 ล้านคนและได้รับเพิ่มเติม Guinness World Record เมื่อทัวร์ทำรายได้ $ 125,000,000 เขา ระหว่างการเดินทางเขาได้รับเชิญเด็กด้อยโอกาสไปชมฟรีและบริจาคให้โรงพยาบาล, เลี้ยงเด็กกำพร้าและองค์กรการกุศลอื่น ๆ

1988-1990 : อัตชีวประวัติ, เปลี่ยนรูปลักษณ์และเนเวอร์แลนด์

ในปี 1988, แจ็คสันเปิดตัวครั้งแรกของเขาอัตชีวประวัติ, Moon Walk ที่เอาสี่ปีให้เสร็จสมบูรณ์และขาย 200,000 สำเนา ไมเคิลเขียนเกี่ยวกับวัยเด็ก, Jackson 5 ของเขาและเขาได้ละเมิดความเดือดร้อน นอกจากนี้เขายังพูดถึงการทำศัลยกรรมของเขาว่าเขาได้มีการผ่าตัดสอง rhinoplastic และการสร้างการผ่าตัดโหว่ในคางของเขา เขานำมาประกอบมากจากการเปลี่ยนแปลงในโครงสร้างของใบหน้าเพื่อวัยแรกรุ่นของเขาสูญเสียน้ำหนักอาหารมังสวิรัติอย่างเข้มงวดและการเปลี่ยนแปลงทรงผม, และแสงเวที ดวงจันทร์เดินมาถึงตำแหน่งสูงสุดในNew York Times รายการสินค้าขายดี' นักดนตรีจากนั้นเปิดตัวภาพยนตร์ที่เรียกว่า Moonwalker ซึ่งมีคุณลักษณะวิดีโอสดและมิวสิควิดีโอที่ติดดาวแจ๊คสันและ Joe Pesci Moonwalker เปิดตัวครั้งแรกบนยอด Billboard Top กราฟ Music Video คาสเซ็ท, มีการเข้าพักสำหรับ 22 สัปดาห์ ในที่สุดก็เคาะปิดจุดสูงสุดโดยไมเคิลแจ็คสัน : The Legend ต่อเนื่อง

ในเดือนมีนาคมปี 1988, ไมเคิลซื้อที่ดินใกล้ Santa Ynez, California Ranch เนเวอร์แลนด์เพื่อสร้างค่าใช้จ่ายของ $ 17,000,000 เขาติดตั้งชิงช้าสวรรค์ล้อ, โรงละครสัตว์และโรงภาพยนตร์ในทรัพย์สิน (11 km2) 2,700 เอเคอร์ พนักงานรักษาความปลอดภัยของ 40 ตรวจตราบริเวณ ในปี 2003 จะมีมูลค่าประมาณ $ 100,000,000 ในปี 1989 ผลประกอบการประจำปีของเขาจากการขายอัลบั้ม, การรับรองและคอนเสิร์ตมีประมาณ 125 ล้านดอลลาร์สำหรับปีคนเดียวที่ ไม่นานหลังจากนั้นเขาก็กลายเป็นคนตะวันตกแรกที่จะปรากฏในโฆษณาทางโทรทัศน์ในสหภาพโซเวียต

ความสำเร็จของเขาทำให้ถูกขนานนามของเขา"ราชาแห่งป๊อป", ชื่อเล่นรู้สึกโดยElizabeth Taylor เมื่อเธอเสนอเขาด้วย"ศิลปินแห่งทศวรรษ"รางวัลในปี 1989 ประกาศเขา"กษัตริย์ที่แท้จริงของป๊อปร็อค, และจิตวิญญาณ." ประธานาธิบดีจอร์จเอชดับเบิลยูบุชนำเสนอเขาด้วย White House พิเศษ"ศิลปินแห่งทศวรรษ." จาก 1985-1990, เขาบริจาค $ 500,000 เพื่อ United เกี่ยวกับชาวนิโกรวิทยาลัยกองทุนและทุกผลกำไรจาก"ชายในกระจก"ของเขาเดียวไปเพื่อการกุศล การสละชีวิตของไมเคิล"คุณอยู่ที่นั่น"ที่แซมมี่เดวิสจูเนียร์'s ฉลองวันเกิด 60 ปีที่ได้รับเอ็มมี่การเสนอชื่อ

อันตรายและ Super Bowl XXVII : 1991-1993

ในเดือนมีนาคม 1991, Jackson ต่ออายุสัญญาของเขากับ Sony ราคา $ 65 ล้านบาทจัดการเป็นประวัติการณ์ในขณะที่การต่ออายุสัญญา displacing Neil Diamond กับ Columbia Records แจ็คสันได้ออกอัลบั้มที่แปดของเขาอันตรายในปี 1991 ณ วันที่ 2008, อันตรายได้ส่งเจ็ดล้านเล่มในสหรัฐอเมริกาและมีขาย 32 ล้านเล่มทั่วโลกมันเป็นแจ็คที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดอัลบั้มใหม่ของการแกว่งของเวลาทั้งหมด ในประเทศสหรัฐอเมริกา, อัลบั้มแรกของเดียว"สีดำหรือสีขาว"ถูกตีที่ใหญ่ที่สุดของมันถึงจํานวนหนึ่งบน Billboard Hot 100 และที่เหลืออยู่ที่นั่นเจ็ดสัปดาห์ที่มีการแสดงแผนภูมิที่คล้ายกันทั่วโลก อัลบั้มที่สองของเดี่ยว"จำได้"ใช้เวลาแปดสัปดาห์ในห้าอันดับแรกในสหรัฐอเมริกา, peaking ที่สามจำนวนบน Billboard Hot 100 Singles Chart ในปี 1993, Jackson ดำเนินเก้าอี้เพลงที่ Soul Train Awards ในว่าเขาได้รับความเดือดร้อนได้รับบาดเจ็บในการฝึกซ้อม ในสหราชอาณาจักรและส่วนอื่น ๆ ของยุโรป"รักษาโลก"ถูกตีที่ใหญ่ที่สุดจากอัลบั้มมันขายได้ 450,000 แผ่นในสหราชอาณาจักรและใช้เวลาห้าสัปดาห์ที่สองจำนวนในปี 1992

แจ็คสันก่อตั้งขึ้น"Heal มูลนิธิโลก"ในปี 1992 องค์กรการกุศลนำเด็กด้อยโอกาสเพื่อ Ranch Jackson 's เพลิดเพลินไปกับการขี่สวนสนุกที่แจ็คสันได้สร้างบนที่ดิน มูลนิธิยังส่งล้านดอลลาร์ทั่วโลกเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ถูกคุกคามจากสงครามและโรค Dangerous World Tour เริ่มขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายน1992 และเสร็จสิ้นเมื่อ 11 พฤศจิกายน 1993 แจ็คสันดำเนินการถึง 3.5 ล้านคนใน 67 คอนเสิร์ต กำไรทั้งหมดจากคอนเสิร์ตไป"Heal มูลนิธิโลก", การเพิ่มล้านดอลลาร์ในการบรรเทา เขาขายสิทธิการออกอากาศไปทัวร์โลกอันตรายของเขา HBO ราคา $ 20 ล้านบาทจัดการประวัติการณ์ที่ยังคงยืน ต่อไปนี้การเจ็บป่วยและการตายของไรอันไวท์, ไมเคิลช่วยดึงความสนใจของประชาชนเอชไอวี / เอดส์เป็นสิ่งที่ยังคงถกเถียงกันได้ตลอดเวลา เขาสาธารณชน pleadedกับคลินตันบริหารที่ Bill Clinton Gala ของการสถาปนาที่จะให้เงินมากขึ้นในเอชไอวี / เอดส์องค์กรการกุศลและการวิจัย

ในการเยี่ยมชมโปรไฟล์สูงถึงแอฟริกา, Jackson เยือนหลายประเทศในหมู่พวกเขากาบองและอียิปต์ หยุดแรกของเขาไปกาบองได้รับการต้อนรับด้วยการต้อนรับขนาดใหญ่กว่า 100,000 คนใน"จิตวิญญาณโรงพยาบาลบ้า"บางคนถือป้ายบอกว่าอ่าน,"ยินดีต้อนรับสู่หน้าแรกของไมเคิล" ในการเดินทางของเขาไปยังไอวอรี่โคสต์, แจ็คสันได้ครองตำแหน่ง"King Sani"โดยหัวหน้าชนเผ่า แล้วเขาตั้งขึ้นเกียรติในภาษาฝรั่งเศสและอังกฤษได้ลงนามในเอกสารทางราชการ formalizing รัชสมัยของพระองค์และนั่งอยู่บนบัลลังก์ทองในขณะที่ประธานในพิธีรำ

หนึ่งของการแสดงได้รับรางวัลมากที่สุดของไมเคิลมาในระหว่างการแสดง halftime ที่ Super Bowl XXVII ขณะที่การแสดงเริ่ม, แจ็คสันได้ catapulted ขึ้นจากใต้เวทีเป็นดอกไม้ไฟออกไปหลังเขา หลังจากเชื่อมโยงไปถึงบนผืนผ้าใบที่เขายังคงยืนสง่างามในชุดสีทองและเครื่องแต่งกายทหารและแว่นตากันแดดสีดำ; เขายังคงอยู่ในท่ายืนสำหรับกว่านาทีในขณะที่ฝูงชนเชียร์ แล้วเขาออกช้าแว่นตากันแดดของเขาโยนพวกเขาออกไปและเริ่มร้องรำทำเพล​​ง ประจำพระองค์รวมสี่เพลง :"Jam","Billie Jean","สีดำหรือสีขาว"และ"รักษาโลก" มันเป็นครั้งแรกที่ผู้ชมซุปเปอร์โบว์ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นในช่วงการแสดงครึ่งแรกและถูกมองโดย 135 ล้านชาวอเมริกันคนเดียว; อัลบั้มอันตราย Jackson 's 90 ที่ขยายตัวขึ้นกราฟของอัลบั้ม
แจ็คสันได้รับ"รางวัล Living Legend"ที่ 35 รางวัลแกรมมี่ประจำปีใน Los Angeles "สีดำหรือสีขาว"ถูกเสนอชื่อเข้าชิงแกรมมี่เพื่อประสิทธิภาพเสียงที่ดีที่สุด "แจม"ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสอง : Best R & B Vocal Performance และ Best R & B เพลง

First ข้อกล่าวหาการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก : 1993

Jackson ให้สัมภาษณ์ 90 นาทีเพื่อ Oprah Winfrey ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 1993 สัมภาษณ์โทรทัศน์ที่สองของเขาตั้งแต่ 1979 เขา grimaced เมื่อพูดถึงความไม่เหมาะสมในวัยเด็กของเขาที่มือของพ่อของเขาเขาเชื่อว่าเขาได้พลาดไปในส่วนใหญ่ของเขาวัยเยาว์, ยอมรับว่าเขามักจะร้องจากความเหงา ข่าวลือยาเม็ดเล็กเขาปฏิเสธว่าเขาได้ซื้อกระดูกของมนุษย์ช้างนอนในห้องออกซิเจน Hyperbaric หรือผิวของเขาขาวซีดโดยระบุเป็นครั้งแรกที่เขาได้ vitiligo การสัมภาษณ์ได้ดูผู้ชมอเมริกันจาก 90 ล้านบาทกลายเป็นสี่ส่วนใหญ่ - โปรแกรมกีฬาที่ไม่ดูในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังเพิ่มความตระหนักของ vitiligo, สภาพที่ไม่รู้จักความ Re - อั​​นตรายป้อนแผนภูมิอัลบั้มใน10 อันดับแรกมากกว่าปีหลังจากออกเดิมเด็ก 1993 ข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศกับไมเคิลแจ็คสัน

Jackson ให้สัมภาษณ์ 90 นาทีเพื่อ Oprah Winfrey ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 1993 สัมภาษณ์โทรทัศน์ที่สองของเขาตั้งแต่ 1979 เขา grimaced เมื่อพูดถึงความไม่เหมาะสมในวัยเด็กของเขาที่มือของพ่อของเขาเขาเชื่อว่าเขาได้พลาดไปเมื่อปีที่มากวัยเด็กของเขายอมรับว่าเขามักจะร้องจากความเหงา ข่าวลือยาเม็ดเล็กเขาปฏิเสธว่าเขาได้ซื้อกระดูกของมนุษย์ช้างนอนในห้องออกซิเจน Hyperbaric หรือผิวของเขาขาวซีดโดยระบุเป็นครั้งแรกที่เขาได้ vitiligo การสัมภาษณ์ได้ดูผู้ชมอเมริกันจาก 90 ล้านบาทกลายเป็นสี่ส่วนใหญ่ - โปรแกรมกีฬาที่ไม่ดูในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังเพิ่มความตระหนักของ vitiligo, สภาพที่ไม่รู้จักความ Re - อั​​นตรายป้อนแผนภูมิอัลบั้มในด้านบน 10 กว่าปีหลังจากที่ปล่อยเดิม ....

ในฤดูร้อนปี 1993, ไมเคิลถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศเด็กโดยเด็ก 13 ปีชื่อจอร์แดน Chandler และพ่อของเขา Evan Chandler, ทันตแพทย์ปีหลังจากที่แจ็คสันได้พบกับเด็กภายใต้อิทธิพลของ amytal โซเดียม, ยากล่อมประสาทแย้ง, จอร์แดนพ่อของเขาบอกว่าไมเคิลในจับอวัยวะเพศชายของเขาพ่อเป็นเทปที่บันทึกไว้พูดถึงความตั้งใจของเขา เพื่อค่าใช้จ่ายติดตามซึ่งเขากล่าวว่า"ถ้าผมไปถึงกับนี้ผมชนะครั้งใหญ่. ไม่มีวิธีใดที่ฉันสูญเสีย. ผมจะได้รับทุกสิ่งที่ฉันต้องการและพวกเขาจะถูกทำลายอยู่ตลอดไป ... อาชีพของไมเคิลจะถูกกว่า"เขา และแจ็คสันร่วมในการการเจรจาไม่ประสบความสำเร็จในการเข้าถึงการตั้งถิ่นฐานทางการเงินการเจรจาต่อรองได้ริเริ่มโดย Chandler แต่ไมเคิลไม่ให้มีหลายเคาน์เตอร์ จอร์แดนบอกจิตแพทย์และตำรวจในภายหลังว่าเขาและไมเคิลในร่วมในการทำหน้าที่ของการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองการจูบปากและเพศรวมทั้งการให้คำอธิบายรายละเอียดของสิ่งที่เขาถูกกล่าวหาว่าเป็นนักร้องขององคชาต

การสอบสวนอย่างเป็นทางการเริ่มด้วยแม่ของจอร์แดนยืนยันว่ามีการกระทำผิดในส่วนของไมเคิลไม่มี Ranch เนเวอร์แลนด์ได้การสืบค้นและเด็กหลาย ๆ และสมาชิกในครอบครัวปฏิเสธว่า Jackson เป็นเฒ่าหัวงู แต่ภาพของเขาเอาตีต่อเมื่อพี่สาวของเขา, La Toya, กล่าวหาของการเป็นเฒ่าหัวงูคำสั่งเธอในภายหลัง retracted Jackson ตกลงที่จะค้นหาแถบ 25 นาที ดำเนินการโดยตำรวจและแพทย์ที่ฟาร์มปศุสัตว์, ต้องดูว่าคำอธิบายให้องคชาตของจอร์แดน Jackson 's ได้ถูกต้องแม่นยำของเขา สรุปแพทย์มีความคล้ายคลึงกันมาก แต่มันก็ไม่ตรงกับที่สรุปได้ เพื่อนของเขากล่าวว่าเขาไม่เคยหายจากความอัปยศอดสู เขาอธิบายการค้นหาในงบสาธารณะทางอารมณ์และความไร้เดียงสาของเขาประกาศ

เขาเริ่มรับยาแก้ปวดและ sedatives รวมทั้ง valium, ativan, และ Xanax, ในส่วนการบรรเทาอาการปวดเรื้อรังที่เกิดจากการเกิดอุบัติเหตุกับขั้นตอนการทุจริตในระหว่างอันตรายทัวร์และการอักเสบของข้อต่อที่เชื่อมโยงกับลูปัส แต่ยังให้ความสะดวกกั้นการโจมตีเสียขวัญ จากข้อกล่าวหาของเขา โดยการลดลงปี 1993 เขาได้ติด ของเขาสุขภาพเสื่อมโทรมดังกล่าวเท่าที่เขายกเลิกส่วนที่เหลือของอันตรายท่องเที่ยวทั่วโลกและเข้าไปในฟื้นฟูในลอนดอนไม่กี่เดือน, มากหายไปจากมุมมองของประชาชนด้วยความช่วยเหลือของลิซาเบ ธ เทย์เลอร์และเอลตันจอห์น ความเครียดของข้อกล่าวหายังที่เกิดจากเขาที่จะหยุดการกินและเขาสูญเสียจำนวนเงินที่สำคัญของน้ำหนัก กับสุขภาพของเขาในการลดลง, เพื่อนและที่ปรึกษาทางกฎหมายของเขาเอาไปป้องกันและการเงินของเขา พวกเขาเรียกเขาไปเพื่อชำระข้อกล่าวหาการล่วงละเมิดเด็ก - ออกของศาลเชื่อว่าเขาไม่สามารถอดทนต่อการทดลองใช้มีความยาว

เกร็ดข่าววาดเขาในแสงเสียเปรียบมาก ร้องเรียนเกี่ยวกับพวกเขารวมอคติกับแจ็คสัน, ชำระเงินสำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับกิจกรรมทางอาญาที่ถูกกล่าวหาและการซื้อวัสดุที่เป็นความลับรั่วไหลจากการสอบสวนตำรวจ วันที่ 1 มกราคม 1994, ไมเคิลกับ Chandlers ตัดสินของศาลออกราคา $ 22 ล้านบาทหลังจากที่จอร์แดนหยุดร่วมดำเนินงานเกี่ยวกับการดำเนินคดีอาญา ไมเคิลก็ไม่เคยเรียกเก็บเงินและสถานะปิดการตรวจสอบความผิดทางอาญาของมันให้เหตุผลว่าไม่มีหลักฐาน

การแต่งงานครั้งแรก : 1994
26 พฤษภาคม 1994 : แจ็คสันแต่งงานกับนักร้องนักแต่งเพลง Lisa Marie Presley, ลูกสาวของ Elvis Presley พวกเขาได้พบครั้งแรกในปี 1975 ในช่วงหนึ่งของ Jackson 's ภารกิจครอบครัวที่ MGM Grand Hotel and Casino และถูกเชื่อมต่อใหม่ด้วยความเป็นเพื่อนร่วมกันในต้นปี 1993 พวกเขาพำนักอยู่ในการติดต่อทุกวันผ่านทางโทรศัพท์ เป็นข้อกล่าวหาทำร้ายเด็กกลายเป็นสาธารณะ, ไมเคิลกลายเป็นขึ้นอยู่กับ Lisa Marie สำหรับการสนับสนุนทางอารมณ์; เธอเป็นกังวลเกี่ยวกับสุขภาพไม่เที่ยงของเขาและติดยาเสพติด Lisa Marie กล่าวว่า"ผมเชื่อว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิดและที่เขาถูกกล่าวหาว่าผิดและใช่ผมเริ่มลดลงสำหรับเขา. ผมอยากจะบันทึกเขา. ผมรู้สึกว่าผมสามารถทำมัน." ในโทรศัพท์โทรเขาทำกับเธอเธออธิบายให้เขาเป็นที่สูงไม่ต่อเนื่องกันและประสาทหลอน หลังจากนั้นเธอก็พยายามที่จะชักชวนแจ็คสันที่จะชำระข้อกล่าวหาจากศาลและเข้าสู่การฟื้นฟูสมรรถภาพในการกู้คืน - เขาต่อมาไม่ทราบทั้งสอง Jackson Lisa Marie เสนอให้ผ่านทางโทรศัพท์ต่อการตกของปี 1993 ว่า"หากผมถามคุณจะแต่งงานกับฉันคุณจะทำหรือไม่" Presley และแจ็คสันแต่งงานในสาธารณรัฐโดมินิกันในความลับ; บุคคลที่ปฏิเสธพวกเขาได้แต่งงานกันมาเกือบสองเดือน การแต่งงานได้ในคำพูดของเธอ"ชีวิตคู่สมรสของ ... ที่ถูกใช้งานทางเพศ" ในขณะที่สื่อสิ่งที่ย่อรูปลงมาคาดการณ์ว่างานแต่งงานเป็นวิธีการที่จะประคับประคองภาพสาธารณะ Jackson 's ในแง่ของการล่วงละเมิดทางเพศก่อนข้อกล่าวหา แจ๊คสันและ Presley หย่าน้อยกว่าสองปีต่อมา

ไมเคิลแจ็คสันรางวัลชีวิต

เพลงออนไลน์ เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น