วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Sunburst Gibson กีตาร์ไฟฟ้าคิดค้นโดย Les Paul

เด็กเกิด Lester William Polsfuss 9 มิถุนายน 1915 เพียงนอก Milwaukee, ใน Waukesha, Wisconsin, สหรัฐอเมริกา ต่อมาเขาก็กลายเป็นคนที่รู้จักกันเป็น Les Paul ขั้นตอนนี้จะกลายมาเป็นชื่อของเขาหลังจากชื่อเล่นคนบ้านนอกของเขาเช่น'ผักชนิดหนึ่งแดง'และ'Red Hot สีแดง". ในตอนแรกเขาเล่นแบนโจ. เขาเข้าใจในภายหลังกีต้าร์และคิดค้นอุปกรณ์สวมใส่คอถือออร์แกนปากของเขาอยู่หน้าปากของเขาเพื่อให้เขา เพื่อเล่นด้วยมือของเขาฟรีในการเล่นกีตาร์ในเวลาเดียวกัน. อุปกรณ์นี้ได้ในภายหลังความนิยมโดย Bob Dylan และนีลยังและวันนี้ยังคงผลิต

Les Paul ได้มากกว่านักดนตรีเขาเป็นนักแต่งเพลงผู้คิดค้นและบุกเบิก เขาอุปโลกน์โลก'ความนิยมและประสบความสำเร็จร่างกายแข็ง Sunburst กีตาร์ไฟฟ้า, Gibson Les Paul เขาอุปโลกน์กลศาสตร์การบันทึกจำนวนมากและวิธีการ;'overdubbing','การบันทึกการติดตามหลายลักษณะการวางขั้นตอนและความล่าช้าเทป เหล่านี้มันเป็นสิ่งประดิษฐ์ทางเทคนิคที่ทำให้เกิดเป็นไปได้ของ Roll'n'ร็อค

Lionel Richie Songs

ที่สิบสามเขาเป็นกึ่งนักดนตรีมืออาชีพเล่นกีตาร์และออร์แกนปากในกลุ่มตามประเทศ หลังจากที่เขาจะเข้าร่วมคนบ้านนอก Tronson ของคาวบอยเท็กซัสแล้ว Wolverton ของวิทยุรับย่านความถี่ที่ใช้ในเซ็นหลุยส์, มิสซูรี่ใน KMOX ใน 1,934 Les Paul ย้ายไปอยู่ที่ชิคาโกและดำเนินการส่วนใหญ่ช่วงทางวิทยุ ในปี 1936 เขาเปิดตัวครั้งแรกของเขาทั้งสองตามบันทึกสตูดิโอ เมื่อวันหนึ่งเขาได้รับเครดิตเป็นผู้เล่นดนตรีคลอเสียงเพลงบลูส์สำหรับนักแสดงจอร์เจียสีขาวและบันทึกอื่น ๆ ก่อนหน้าของเขาเจาะชื่อเล่น,'ผักชนิดหนึ่งสีแดง' หลังจากที่เขานำชื่อที่มีชื่อเสียงของเขาและสไตล์การเล่นดนตรีแจ๊สเสียชื่อกีต้าร์ โดย 1937 Les Paul Trio ที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นและผู้เล่นเครื่องดนตรีที่ตีเบส, Ernie Darius นิวตันและเชษฐ์ Atkins ครึ่งพี่ชายของมือกีต้าร์และนักร้อง Jim Atkins ในปี 1939 ทรีโอมาถึงใน New York และเริ่มกิ๊กถิ่นที่อยู่ในรายการวิทยุ Fred Waring ใน Pennsylvania

ระหว่าง 1940 ของ Les Paul การพัฒนาอย่างต่อเนื่องและการทดลองของเขากับกีตาร์ไฟฟ้า หนึ่งในการทดสอบดังกล่าวส่งผลให้ประหารชชีีวิตด้วยไฟฟ้าใกล้, ผลกระทบของการมันใช้เวลาเกินกว่าสองปีสำหรับเขาที่จะกู้คืนจาก Re - เขาอยู่กับ Hollywood กับทรีโอใหม่ของนักดนตรีและยังคงผลิตเพลงสำหรับวิทยุ ผิดหวังกับกีต้าร์อคูสติกไฟฟ้า, Paul เริ่มการทดลองในการผลิตวิธีการใหม่ในการทำเสียงของกีตาร์ไฟฟ้าและขยาย เขาเริ่มต้นด้วยก้อนขั้นพื้นฐานของ 4 x 4 ไม้ไม้แปรรูป £ 20, แนบสะพาน, คอ Gibson, fingerboard Larson และสองรถปิคอัพ เขาเรียกว่ากีต้าร์สิ่งประดิษฐ์ของเขา'Log' เข้าสู่ระบบเป็นหนึ่งมากกีต้าร์ตัวแรกที่เป็นของแข็งไฟฟ้​​าเคยที่จะทำ เพื่อให้ลักษณะที่ปรากฏออกกีต้าร์เพิ่มเติมเข้าสู่ระบบชอบเขาเพิ่มด้านร่างกายของสมาชิกแบบกึ่งอคูสติกและในสถานที่ของกลางของเขาคงเข้าสู่ระบบลงคอลัมน์กลาง

นี้ถูกทำลายพื้นดินทางออกให้กับปัญหาที่สำคัญ Les Paul ได้รับการหันหน้าไปทาง; ซัส -- พลังของสตริงได้มีพลังงานผ่านทางร่างกายของกีต้าร์และคำติชม -- ขณะนี้ถูกควบคุมโดยร่างกายกึ่งอคูสติกของกีตาร์ไฟฟ้า Paulดุ๊กดิ๊กอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับและปรับปรุงข้อกำหนดทางเทคนิคของกีต้าร์ของเขาเข้าสู่ระบบไฟฟ้าและการใช้เครื่องมือในการบันทึกด้วยแม้หลังจากที่การผลิตของเขา Gibson Les Paul Sunburst

ตลอด 's 1940 Les Paul ดำเนินการและบันทึกกับศิลปินที่รู้จักกันดีมากเช่น; Nat King Cole, หลุยส์อาร์มสตรองและซิสเตอร์แอนดรู รวมทั้งการดำเนินการกับเขา Bing Crosby การเงินยังมีหลายการทดลองการบันทึกของเขา ที่จุดเริ่มต้นของ 1948 พอลมีรถเสียชีวิตใกล้อุบัติเหตุที่แตกเป็นเสี่ยง ๆ แขนข้างขวาและข้อศอกของเขา ศัลยแพทย์ยืนยันว่าแขนของเขาจะต้องได้รับการสร้างขึ้นใหม่อีกครั้งในตำแหน่งที่ตั้งซึ่งเอาปีครึ่งให้เสร็จสมบูรณ์ มือกีต้าร์เรียกร้องให้แขนของเขาควรจะตั้งที่เก้าสิบองศา มุมที่จะยังคงอนุญาตให้เขาเพื่อดำเนินการต่อในการเล่นกีตาร์

Les Paul อย่างต่อเนื่องเพื่อการทดสอบในสตูดิโอบันทึกเสียงกับเพลงที่เรียกว่า Lover (เมื่อคุณอยู่ใกล้ผม) ในปี 1948 สำหรับ Capitol Records เพลงนี้ทำเครื่องหมายหยุดที่น่าตื่นตาตื่นใจผ่านด้วยติดตามหลายเทคนิคการบันทึกของเขา Les Paul กีตาร์บันทึกแปดส่วนแยกที่ความเร็วบางคู่และบางที่ความเร็วครึ่งหนึ่งซ้อนทับแต่ละเพลงลงบนแผ่นอะซิเตท เมื่อมีทั้งหมดแปดเล่นเสียงได้ราวกับว่ามือกีต้าร์ที่แตกต่างกันแปดกำลังเล่นด้วยกันในเวลาเดียวกัน นับเป็นครั้งแรกที่นี้ได้เคยทำ การประดิษฐ์นี้นำเขาไปทำงานในโลกเป็นครั้งแรกแปดดาดฟ้าบันทึกติดตามด้วย Ross Snyder รีลนี้ไปยังเครื่องอัดเทปรีลด้วยเทคนิคพิเศษชอบมากกว่าการตั้งชื่อและสะท้อนผลิตโดย Ampex เขาทำรูปแบบต่างๆของเครื่องเหล่านี้มีสองแทร็กและสี่รุ่นบันทึกการติดตามที่เรียกว่า Sel - Sync (หรือทำข้อมูลให้ตรงกัน Selective)

Les Paul Webb แต่งงานเวอร์จิเนียในปี 1938 พวกเขาหย่าในปี 1949 ปีเดียวกับที่เขาแต่งงาน Iris Summers Colleen ผู้ที่เป็นประเทศและนักร้องตะวันตกกับ Gene Autry ต่อมาเธอก็เปลี่ยนชื่อของเธอไปแมรี่ฟอร์ด คู่จะหย่าร้างต่อมาในปี 1962 เนื่องจากภาระงานที่หนักและการท่องเที่ยวของพวกเขาแรงกดดัน ตลอดทศวรรษ 1950 Les Paul และแมรีฟอร์ดบันทึกไว้ด้วยกันและไปในการขายล้านระเบียน ความนิยมของพวกเขามีชื่อเสียงเป็นไป Bye Bye Blues, How High ดวงจันทร์และโลกกำลังรอให้พระอาทิตย์ขึ้น เทคนิคการบันทึกแบบมัลติแทร็คที่ Les Paul ได้สมบูรณ์, เปิดการใช้งานแมรี่ฟอร์ดในการบันทึกเสียงการเตรียมการต่างๆให้สอดคล้องกันสำหรับพวกเขาจะทำข้อมูลให้ตรงกันและเล่นกลับในเวลาเดียวกันเป็นหนึ่งแทร็กไม่มีรอยต่อ

ในปี 1930 ผลิต Adolph Rickenbacker ร่างกายแข็งกีต้าร์ซึ่งภายหลังจะได้รับการพัฒนาเป็นกึ่งอคูสติกกีตาร์ตัวกลวง ระยะเวลาอันสั้นหลังจาก, Les Paul Gibson เข้าหา บริษัท ที่มีความคิดของเขาสำหรับร่างกายแข็งกีตาร์ไฟฟ้า กิบสันปฏิเสธผลิตของความคิดของเขาตามที่พวกเขาคิดว่ามันจะแพงเกินไปกับมวลผลิต ในปี 1946 Leo Fender สร้างรุ่นของตัวเองของกีต้าร์ตัวที่เป็นของแข็ง Telecaster ยาสูบ Sunburst กีตาร์ไฟฟ้า

ในช่วงต้นทศวรรษ 1950 Gibson กีตาร์ไฟฟ้าที่ผลิตเป็นครั้งแรกที่รวมสิ่งประดิษฐ์และความคิดของ Les Paul และนำเสนอให้เขาให้เขาลอง เขารักกีต้าร์กิบสันมากว่าเขาตกลงที่จะรับรองกีต้าร์ที่มีชื่อของเขา แรก Gibson Les Paul กีตาร์ไฟฟ้า แต่เดิมมีเฉพาะในเสร็จ Top ทอง Sunburst เสร็จสิ้นการไฟฟ้ากีต้าร์เชอร์รี่และยาสูบได้เข้ามาในปี 1952 ต่อมาเมื่อ Gibson รุ่น Les Paul Custom ได้รับการแนะนำ

ข้อตกลงและสัญญาว่าเขากับกิบสันคอร์ปอเรชั่นหมายความว่าจะเล่นกีต้าร์ถูกถ่ายภาพและดำเนินการกับกีต้าร์ G​​ibson Les Paul ไฟฟ้า สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าในสหรัฐอเมริกาให้จำนวน 3,018,680 Les Paul สิทธิบัตรสำหรับเครื่องดนตรีไฟฟ้าในปี ค.ศ. 1962 สำหรับกิบสันกีต้าร์ของเขารับรอง

Les Paul เสมอดำเนินการกับส่วนบุคคลของเขา Les Paul กีตาร์ไฟฟ้า มันเป็น Gibson รุ่น'บันทึก', ร่างกายเป็นชิ้นส่วนที่เป็นของแข็งของมะฮอกกานีว่าเขาได้ปรับแต่งและแก้ไขอยู่ตลอดเวลาและเพิ่ม Bigsby vibrato ไป นอกจากนี้เขายังประดิษฐ์สีดำกล่องที่ถูกกำหนดไว้ในกีต้าร์ขั้นตอนที่เขาเรียกของเขา'Les Paulverizer' ช่องนี้จะเปิดการใช้งานกีต้าร์ที่จะสร้างผลกระทบหลายเสียงบนเวทีก็เปิดการใช้งานให้เขาเลียเล่นกีตาร์และเล่นกลับผ่านขึ้นไป, การสร้างผลลูป ผลอีกอย่างคือความล่าช้าเทปที่สร้างภาพมายาของเสียงเหมือนกีต้าร์อื่น ๆ กำลังเล่นในเวลาเดียวกันเมื่ออยู่ในความเป็นจริงมีเพียงหนึ่งเล่น

Les Paul ในปี 1967 กับอัลบั้มบันทึกเชษฐ์ Atkins, เชสเตอร์และ Lester ที่เรียกว่า'Les Paul ขณะนี้'บันทึกการ London Records Les Paul เป็นงานแสดงและการเล่นสดตลอดขวาปี 1980 จนถึงการตายของเขาในปี 2009 เขาเล่นทุกคืนวันจันทร์ที่อิริเดียมแจ๊สคลับในบรอดเวย์ใน Times Square, New York City เขาเล่นกับทรีโอมือกีต้าร์ Lou Pallo ของเขาจอห์นนักเปียโนและมือเบส Colianni Nicki Parrott ความสำเร็จที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับคนที่รับความเดือดร้อนจากการสูญเสียการได้ยินถาวร, โรคข้ออักเสบและมีการผ่าตัดบายพาสหัวใจหลังจากที่มีหัวใจโจมตี

Les Paul 's สมทบให้กับอุตสาหกรรมเพลงได้รับการยอมรับเป็นประจำโดยหน่วยงานได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินับไม่ถ้วนและสถาบันการศึกษา Jeff Beck inducted กีตาร์ Les Paul เป็น Rock และ Roll Hall of Fame ในปี 1988 Mix มูลนิธิในปี 1991 ได้รับรางวัลที่เรียกว่าสร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่"บุคคลหรือองค์กรที่มีการตั้งค่ามาตรฐานสูงสุดของความเป็นเลิศในการประยุกต์ใช้ความคิดสร้างสรรค์ของเทคโนโลยีเสียง"ที่เรียกว่ารางวัล Les Paul นักประดิษฐ์แห่งชาติหอเกียรติยศในปี 2005 inducted เขาเงินสมทบของเขาเพื่อการพัฒนาที่มั่นคงร่างกาย Sunburst กีตาร์ไฟฟ้า ปีต่อไปนี้ในปี 2006 เขาได้รับรางวัลสมาชิกกิตติมศักดิ์จากสมาคมวิศวกรรมเสียงและ inducted เป็นผู้แพร่ภาพกระจายเสียงแห่งชาติสมาคม Hall of Fame

ในปี 2005 ส่วนหนึ่งของการฉลองวันเกิดของเขารวม 90 คอนเสิร์ตบรรณาการที่คาร์เนกีฮอลล์ในนครนิวยอร์กที่ได้รับ Les Paul เป็นกีตาร์ที่ระลึกจาก Gibson Guitar Corporation สตีฟมิลเลอร์, Jose Feliciano และ Peter Frampton และอื่น ๆ ร่วมสมัยศิลปินและนักกีต้าร์แสดงที่งานเฉลิมฉลอง เดอะร็อคกีต้าร์สตีฟมิลเลอร์ได้รับการสอนวิธีการเล่นกีตาร์โดย Les Paul เขาเป็น Godfather เพื่อมิลเลอร์หลังจากที่พ่อของเขาเป็นคนที่ดีที่สุดในงานแต่งงานกับแมรีฟอร์ดในปี 1949 เขา

ยังอยู่ในอายุของ 90 ในปี 2006 เขาได้รับสองรางวัลแกรมมี่สำหรับ Les Paul ของเขาและเพื่อน : อเมริกันอัลบั้มทำให้โลกที่เล่น เขาได้รับแล้วได้รับรางวัลความสำเร็จตลอดเรียกว่าได้รับรางวัลแกรมมี่ในปี 1983 มูลนิธิฯ Les Paul ทำภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับชีวประวัติที่เรียกว่ากวดเสียงซึ่งเปิดตัวในรูปแบบดีวีดีใน HD ในปี 2007 มันชีวิตของเอกสารตำนานซุปเปอร์สตาร์กีต้าร์และบอก rags ของเขากับเรื่องความร่ำรวย จาก Waukesha บ้านเกิดของเขาที่ชิคาโกแล้ว Nashville ในการ Hollywood จากนั้นชักนำให้เขาเป็นนักประดิษฐ์แห่งชาติ Hall of Fame

Les Paul พูดถึงเกี่ยวกับอายุการใช้งานที่ยอดเยี่ยมมากความสำเร็จของเขา และเพลงฮิตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาให้ติดตามเสียงกับเรื่องราวชีวิตของเขา นอกจากนี้ยังมีการสัมภาษณ์กับ Jeff Beck, BB King, Tony Bennett,Merle Haggard, Bonnie Raitt และสตีฟมิลเลอร์ พฤศจิกายน 2008 คอนเสิร์ตเทิดจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ Paul 's ที่โรงละครในรัฐโอไฮโอ Cleveland, Les Paul ซึ่งได้รับรางวัลอเมริกันโทเพลงจากร็อคและ Roll Hall of Fame นี้ได้ฉลองความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมกับการแสดงของมือกีต้าร์เด็กและผู้ใหญ่ที่มีอิทธิพลพอลรวมทั้ง; Duane Eddy, Lonnie Mack, Eric Carmen, เจนนิเฟอร์อ้วนขึ้น, Dennis Coffey, James Burton, Jeff"Skunk"Baxter, Billy กิบบอนส์, Lenny Kaye,Barbara Lynn, Steve Lukather, Katy Moffatt, Richie Sambora, Alannah Myles กิจการและฟัน

ในปี 2009 วันที่ 13 สิงหาคมที่อายุ 94, ตำนานเสียชีวิตเนื่องจากโรคปอดบวมและเพิ่มภาวะแทรกซ้อนเขาได้ไม่ดีสำหรับบางครั้ง ว่าเป็น"ตัวช่วยสร้างของ Waukesha'เขาถูกฝังที่สุสานทุ่งหญ้าหน้าบ้านของเขาในเมืองของ Waukesha ในพื้นที่เปิดให้ผู้เข้าชมสามารถเข้าชมและรำลึกถึง กีต้าร์และนักแสดงหลายคนได้จ่ายเงินส่วยให้ศิลปินที่ยังคงทำให้ประทับใจกับชีวิตของพวกเขา Randy Bachman, Trey Anastasio, Hard Lessons, Ace Frehley, John 5, ตาด Kubler, BB King, Joe Satriani, Brian May, Tom Morello, Brian"Head"Welch, โจเพอร์รี่และคี ธ ริชาร์ด จาก Slash Guns N'Roses กล่าวว่า Les Paul"ที่สดใสและเต็มไปด้วยพลังงานบวก" มือกีต้าร์ Edge กับ U2 กล่าวว่า"มรดกของเขาเป็นนักดนตรีและนักประดิษฐ์จะอยู่บนและอิทธิพลของเขาใน Rock & Roll จะไม่ถูกลืม"

อัจฉริยะจะจำสำหรับการสนับสนุนของเขาดนตรีและศิลปะในการบันทึก นอกจากนี้เขายังเป็นผู้บุกเบิกดินต่างๆทำลายเทคนิคการเล่นกีตาร์และรูปแบบเช่น; ลำดับคอร์ด, fretting, trills ระยะเวลาและเลีย ทั้งหมดที่ยังคงมีอิทธิพลต่อมือกีต้าร์ในอนาคตร่วมสมัย กีต้าร์ G​​ibson Les Paul Sunburst ไฟฟ้าประกอบชื่อของอัจฉริยะที่เป็นมากกว่าชื่อยี่ห้อนั้นมันสัญลักษณ์ของหนึ่งชีวิต Mans แสวงหาความสมบูรณ์อยู่ในกีตาร์ไฟฟ้า Sunburst

ไอคอนตำนานและกีต้าร์จะอยู่บนและดำเนินการต่อไปสร้างแรงบันดาลใจและมีอิทธิพลต่อนักดนตรีใหม่และก่อตั้งขึ้นเป็นเวลาหลายปีมา เป้าหมายชีวิตของ Les Paul เป็นเพียง,'เพื่อสร้างความสุข' เป็นค่าโดยสารที่จะพูดสิ่งที่เพลงสไตล์คุณเป็น, Les Paul บรรลุเป้าหมายของเขา

Sunburst Gibson กีตาร์ไฟฟ้าคิดค้นโดย Les Paul

เพลงใหม่ๆ เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น