วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วิวัฒนาการของส่วนกีต้าร์แจ๊ส 1

ชุดต่อไปนี้ในการวิวัฒนาการของกีตาร์แจ๊สสั้น ๆ อธิบายถึงแต่ละยุคสมัยในการพัฒนาแนวนี้ แต่ก็ไม่แสดงชื่อของหลายนักดนตรีกีต้าร์ที่ไม่สำคัญและไม่ได้ไปเหมือนกันในรายละเอียดเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมที่สำคัญหลายประการที่พวกเขาทำ วัตถุประสงค์หลักคือการให้ความรู้กับผู้อ่านเป็นบทบาทกีต้าร์ที่เล่นในระหว่างขั้นตอนของวงการเพลงของแต่ละคนรวมทั้งแนะนำให้เรามีอิทธิพลมากที่สุดของผู้เล่น

ก่อนที่เราจะเริ่มต้นผมอยากจะชี้ว่ากีต้าร์มีบทบาทเล็กน้อยในแจ๊สก่อนที่จะ the1930 's มันไม่ได้จนกว่าจะได้รับช่วงเวลานี้ในเวลาที่กีต้าร์เริ่มพัฒนาเสียงที่ซับซ้อนของตัวเองและเป็นครั้งแรกที่โดดเด่นในการกระทำที่ตราไว้หุ้นละกับดนตรีแจ๊สเปียโนทองเหลืองและ soloists เป่า แทนของความเป็นจริงนี้ผมได้เลือกที่จะเริ่มต้นชุดกับ Swing ยุคนี้

Lionel Richie Songs

มีส่วนร่วมที่โดดเด่นที่สุดของยุคสวิงแจ๊สเชื่อว่าเป็นโดยมาก, การแนะนำของ"วงบิ๊ก"รูปแบบวงออเคสตรา นอกเหนือจากการรวมกันของทองเหลือง, woodwinds, และส่วนจังหวะจนปี 1930 ส่วนใหญ่ออเคสตร้าเต้นยังรวมถึงส่วนสตริง สตริงที่ใช้ในการได้ปรับตัวลดลงจากรูปแบบและออเคสตร้าใหม่ที่ได้ปรับปรุงใหม่สำหรับการเตรียมการแกว่งกล้าหาญที่โดดเด่นไม่เพียง แต่สูงประพันธ์เพลงอิทธิพลจากประเพณียุโรป แต่ยังบรรเลงเดี่ยวที่หลังเวทีการศูนย์จะกระทำอย่างไม่ได้เกินกว่ากรอบของทั้ง ชิ้น มันไม่ได้ผิดปกติสำหรับ soloists อื่น ๆ ที่จะเข้าร่วมในบางครั้งและมีส่วนร่วมในการกระทำอย่างไม่ได้ร่วมการปฏิบัติร่วมกันแล้วเมื่อดำเนินการบลูส์และ Dixieland

ตลอดส่วนแรกของศตวรรษที่ 20, แจ๊สไม่ได้พิจารณาแบบฟอร์มการนับถือของเพลงกระแสหลักในหมู่ผู้ชมสีขาวเนื่องจากว่าเป็นความหมายเหมือนกันกับเพลงของซ่องและวัฒนธรรมสีดำ อย่างไรก็ตามใน 1930 George Gershwin เป็นผู้รับผิดชอบสำหรับการให้การผสมกลมกลืนของดนตรีแจ๊สสีขาวในสังคมอเมริกันโดยการเขียน I Got Rhythm สำหรับการประสบความสำเร็จดนตรีบรอดเวย์ หนึ่งในนักดนตรีที่เล่นในวงออเคสตราหลุมของการแสดงที่ได้รับการ clarinetist สาวชื่อ Benny Goodman ที่ไปในการกลายเป็นหนึ่งในผู้นำที่มีอิทธิพลมากที่สุดของยุควงสวิง นี้มีผลถึง bandleaders ที่สุดจุดที่เชื่อมโยงกับดนตรีแจ๊ส, มีสีดำ ไม่เพียง แต่มี Benny Goodman รับการบันทึกเครดิตสำหรับการเป็นหนึ่งใน bandleaders สีขาวครั้งแรกในโลกของดนตรีแจ๊ส (พร้อมด้วยเกล็นมิลเลอร์และพี่น้อง Dorsey) แต่ยังแนะนำให้เรา Charlie Christian, หนึ่งในครั้งแรกกีต้าร์ไฟฟ้าในประวัติศาสตร์ของการกระทำแจ๊ส

ชาร์ลีคริสเตียน

คริสเตียนเกิดใน Bonham, เท็กซัสเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 1919 และเติบโตขึ้นในเมืองโอคลาโฮมา มันนี่ที่คริสเตียนเรียนรู้ที่จะเล่นกีตาร์เป็นเด็ก เป็นผลของสภาพแวดล้อมของเขาเขาได้รับอิทธิพลไม่เพียง แต่โดยแจ๊สและบลูส์ แต่ยังเพลงประเทศ ไฮบริดนี้มัลกัมของอิทธิพลจะปรากฏชัดเมื่อฟังหลาย ๆ บันทึกของเขาเช่น"Seven Come Eleven"กับ Benny Goodman เพลงสำหรับหกคน คริสเตียนเข้ารับการรักษาที่ต้องการเสียงเหมือนแซ็กโซโฟนอายุและทำให้โซโลของเขาได้อย่างคล่องแคล่วเหมือนแตรรูปเขามีอิทธิพลต่อการ saxophonists เช่น Lester Young ในขณะที่ทำงานในโอคลาโฮมาเป็นนักดนตรีคนหนึ่งที่คริสเตียนก็สามารถแจมกับนักดนตรีหลายชื่อใหญ่ที่มาผ่านเมืองเช่น Teddy Wilson และ Art Tatum มันเป็นนักเปียโน Mary Lou Williams แรกที่ให้คำเพื่อบัน​​ทึกการผลิตจอห์นแฮมมอนด์เกี่ยวกับมือกีต้าร์สาวมีความสามารถพิเศษ หลังจาก auditioning คริสเตียน, Hammond จัดประชุมกับ Bennyคนดูแลบ้าน เป็นสีขาว bandleader แรกกับสถานที่นักดนตรีสีดำใน 1,939 Goodman Charlie Christian ว่าจ้างเล่นในเพลงสำหรับหกคนที่จัดตั้งขึ้นใหม่ของเขายังห้อง Lionel Hampton บน vibraphone และ Teddy Wilson บนเปียโน หลังจากนั้นรูปแบบใหม่ของคริสเตียนที่ถูกจับกีต้าร์ในสตูดิโอเป็นครั้งแรก แต่น่าเสียดายที่อาชีพการบันทึกของเขากินเวลาน้อยกว่าสองปีที่เขาเสียชีวิตของผู้ป่วยวัณโรควันที่ 2 มีนาคม 1942 ในนิวยอร์ก

GREEN Freddie

ในอัตชีวประวัติของเขาเสือป่าความสามารถและผู้ผลิตจอห์นแฮมมอนด์อธิบายถึงวิธีการที่เขาค้นพบ Freddy แรกที่ม็อบสีเขียวเล่นเป็นเจ้าของร่วมกันในนิวยอร์กซิตี้เรียกว่า"แมวดำ" เขาระบุว่าสิ่งที่ประทับใจมากที่สุดเขาเป็นวิธีการของเขาสีเขียวที่มี"นิ้วมือยาวผิดปกติ, โรคหลอดเลือดสมองคงที่จัดขึ้นอย่างสงบเสงี่ยมส่วนจังหวะทั้งหมดเข้าด้วยกัน." มันเป็น 1,937 และ bandleader Count Basie ได้เดบิวท์ร่วมกับวงของเขาในเมืองเมื่อ Hammond เอาเขาไปแมวดำจะได้ยินสีเขียว หลังจากนั้นไม่นานการประชุมครั้งนี้, Basie จ้างสีเขียวที่ไปในการบันทึกกับวงใหญ่ของเขาเป็นครั้งแรกเมื่อ 26 มีนาคม 1937 และหลังจากนั้นยังคงเป็นสมาชิกเป็นเวลาเกือบครึ่งทศวรรษ นี้ให้เกิดพร้อมกับ Basie เปียโน, โจ Jones บนกลอง, และวอลเตอร์หน้าบนเบส, เพื่อตำนาน"All American Rhythm Section" เมื่อถามว่าทำไมเขา dwelled ที่ลงทะเบียนสูงของแป้นพิมพ์ในช่วงโซโลของเขาตอบกลับ Count Basie ของถูก ... "หลังจากที่ทุกส่วนฉันจะมีจังหวะที่ดีที่สุดของโลก.

เกิดใน Charleston, เซาท์แคโรไลนาในวันที่ 31 ของ 1911 มีนาคมกรีนเฟรดดี้เป็นผู้บุกเบิกทางกีต้าร์ควรฟังก์ชั่นทั้งสองจังหวะและ harmonically ภายในวงใหญ่ ในช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ของเขาที่เขาระบุว่า"คุณไม่ควรจะได้ยินเสียงกีต้าร์ด้วยตัวเอง. ควรเป็นส่วนหนึ่งของกลองดังนั้นเสียงเหมือนมือกลองกำลังเล่นคอร์ดเหมือนบ่วงอยู่ในหรือหมวก hi - D รายย่อยใน " กรีนผู้ที่เคยถือกีต้าร์แบนเกือบบนตักของเขาที่ชื่นชอบกีต้าร์ unamplified และ soloed ไม่ค่อย เขาเป็นเรียบง่ายเมื่อมีการเลือกของเขาซึ่ง voicings คอร์ดมักจะประกอบด้วย 3 บันทึกย่อที่จำเป็นที่สุดที่ประกอบด้วยแต่ละคอร์ด (root, 3 และ 7) สตริง unsounded ถูกปิดเสียงด้วยมือซ้ายของเขา เทคนิคนี้จะก่อให้เกิดผลกระทบจังหวะที่ไม่ได้ล็อคเฉพาะในแน่นกับกลอง แต่ยังช่วยให้หลีกเลี่ยงการรบกวนใด ๆ ที่มีความสามัคคีร่วมอุดมการเล่นโดยวงดนตรีโดยรวม

Freddie กรีนล่วงลับไปแล้ววันที่ 1 มีนาคม 1987 ที่อายุเจ็ดสิบห้า

Django Reinhardt และแกว่งยิปซี

ในช่วงปี 1930 ในยุโรปการควบคุมการเคลื่อนไหวที่สำคัญเรียกว่า"ยิปซี Swing"surfaced ในหมู่ผู้สนใจรักดนตรีแจ๊ส มันเป็นแรงบันดาลใจจากมือกีต้าร์เกิดที่ประเทศเบลเยี่ยม, Jean"Django"Reinhardt เรียกว่า"แจ๊ส manouche", Orchestration มีส่วนประกอบของกีต้าร์ (โดยปกติ 2), ไวโอลิน, Accordion, คลาริเน็ตและเสียงเบสตรง ลักษณะจังหวะของกลองถูกแทนที่ด้วยเทคนิคกีตาร์ที่เรียกว่า"la pompe" อีกลักษณะเฉพาะของรูปแบบนี้คือการใช้ส่วนใหญ่ 2and 3 โครงสร้างคอร์ดนิ้วแทนการมาตรฐานคอร์ด barre บนกีต้าร์ นี้คือการเลียนแบบรูปแบบที่ไม่ซ้ำกัน Django Reinhardt พัฒนาเพื่อที่จะเล่นคอร์ดเป็นผลจากการบาดเจ็บที่มือ ที่อายุ 18 ปี, คาราวาน Reinhard ของไฟไหม้และจับสองมือของเขาทางด้านซ้ายมือถูกเผาไหม้ไม่ดี ถึงแม้ว่าเขาสามารถ relearn วิธีการดำเนินโสฬสสายเดียวของเขาที่ tempos เห็นได้ชัดที่มีเพียง 2 นิ้ว, ตัวเลขที่เหลือของเขาถูกสงวนไว้สำหรับบทบาททางกายภาพ จำกัด ในการสร้างคอร์ด เป็นผลให้คอร์ด Django ของจำนวนเฉพาะหมายเหตุสำคัญ อะไรเป็นเหตุบังเอิญที่รอบระยะเวลาเดียวกันนี้ในเวลาที่ห่างออกไปหลายพันมือกีต้าร์ Freddie Green พัฒนาแนวความคิดฮาคล้ายกันมากยกเว้นด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน!

In 1934, Reinhardt และนักไวโอลินชาวกรุงปารีส Stephane Grappelli เกิด"กลุ่มห้าคน du Hot Club de France" กีต้าร์ที่ใช้โดย Django และแนะนําคลับของฝรั่งเศส Selmer Maccaferri เป็นครั้งแรกในเชิงพาณิชย์กีต้าร์ใช้ได้กับ cutaway นี้เป็นครั้งแรกที่เหล็กเสริมคอได้มีงานทำ luthiers หลายพิจารณาให้อยู่ในหมู่กีต้าร์ที่ดีที่สุดที่เคยทำ

Django Reinhardt เสียชีวิตในวัน 16 พฤษภาคม 1953 ใน Fountainbleu, ฝรั่งเศสของภาวะเลือดออกในสมอง แจ๊สร่วมสมัยยิปซีจะถูกเก็บไว้ขอบคุณวันนี้มีชีวิตอยู่ที่มือกีต้าร์จำนวนมากเช่น Bireli Lagrene, Boulou Ferre และ Elios, Babik Reinhardt, Angelo DeBarre, Jimmy Rosenberg, และจอห์น Jorgensen หมู่คนอื่น ๆ

วิวัฒนาการของส่วนกีต้าร์แจ๊ส 1

ฟังเพลงใหม่ล่าสุด โค้ดเพลง

1 ความคิดเห็น:

  1. ฉันรู้สึกขอบคุณ Elegantloan ที่ได้ให้ความช่วยเหลือฉันในการขอสินเชื่อ $ 600,000.00 โดยช่วยเจ้าหน้าที่สินเชื่อ Ross Harry และฉันขอบคุณคุณตลอดไป ชีวิตของฉันเปลี่ยนไปเงินของฉันได้ชำระแล้วตอนนี้ฉันเป็นเจ้าของธุรกิจการค้าที่ฉันเคยดูแลความต้องการของครอบครัว ฉันรู้สึกขอบคุณคุณนายรัสและพระเจ้าอวยพรคุณ คุณสามารถติดต่อพวกเขาเพื่อขอความช่วยเหลือทางการเงินผ่านทางอีเมล: Elegantloanfirm@hotmail.com เพื่อขอความช่วยเหลือทางการเงินของคุณ

    ตอบลบ